HOLDING BACK THE TEARS

         เงิ้บๆ วันนี้แบบว่าสอบพละ กำ ทำไมเค้าต้องโวยวายด้วยน้า โคดน่ารำคาญเลยอ่ะ แต่มันเผลออ่ะ ว่าจะไม่ทำแล้วนะ มันเผลอทุกทีเลยให้ตายเซ่ เฮ้อ แล้วก็นะ วันนี้ดันซวยตีแบตในห้อง กำ อ มาเจอ โดนซะ เฮ้อ ฝึกร้อง Promise อยู่นะเนี่ย วันนี้ว่างอ่ะ การบ้านมีไม่ทำหรอก เหอๆ ขี้เกียจอ่ะวันนี้ ว่าแล้วนะ เฮ้อ วันนี้รู้สึกไม่ค่อยจะดีอ่ะ อะไรที่ว่าไว้ก็เป็นแบบนั้นอ่ะ เงิ้บๆ พยายามจะหาท่อนที่มันคล้องๆกันอยู่นะเนี่ย หาไม่เจอแฮะ เจอ Sky อันเดียวอ่ะ เงิ้บๆ เกือบจะคล้อง แต่จะว่าไปมันก็คล้องอยู่น้า
Here we go hey!
You can breathe it’s all right
just see the night
Close ur eyes
imagine all the wonderful that can be and to u and me and the sky
 
Touching your voice
And feels like there’s never end
How to say that this was a memory
Under your love, under your world
Go up to your lips, then we kiss
You and I, here we go around
 
        นั่นล่ะ คล้องอยุ่แค่นั้น ฮิยะๆ เงิ้บๆ แต่ก็อีกแหละ ว่ามันเอาไปใช้ไม่ได้ เดี๋ยวไอ้นินั่งเน่าตายในห้องแน่ เหอๆ แต่พูดตามจริง ก่ะลังฝึกร้อง Gosenshi อีกเพลง เงิ้บๆ เสียงห่วยขึ้นทุกวันๆ คุมเสียงไม่อยู่และ ร้องกระแดะๆ ยังไงไม่รู้ นิชาไม่มีสิ่งน่าภูมิใจและ เฮ้อ
       
ถึง เจ้าของลิงน้อย
    ถ้านายอ่านอยู่นะ รู้ไว้แล้วกันนะ มันไม่มีอะไรหรอก มันไม่ใช่อย่างที่นายคิด ถ้าใครจะผิด ก็เป็นฉันเองที่ผิด นายไม่ผิดสักนิด ไม่ผิดสักนิดเดียว ถ้าจะโทษใคร ก็มาโทษฉันเนี่ยแหละ ไม่รู้จะพูดอะไรดีนะ ขอโทษก็คงไม่พอใช่ไหม? สิ่งที่นายหวังมันเป็นไปไม่ได้ ใช่ฉันรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ไง แต่ที่มันเป็นไปไม่ได้ ก็ไม่ใช่แบบที่นายคิด อยากร้องเพลงให้ฟังอีกสักครั้งนะ แล้วมีนายเล่นเปียโน เมื่อที่เคยทำอยู่ทุกวันไง แต่มันคงไม่มีโอกาสแล้วสิ เค้าผิดเองที่จบมันลง อยากบอกไว้ว่าห่วงยังไงก็ยังห่วงอยู่อย่างนั้นนะ เพราะมันยังเหมือนเดิมอยู่ ถึงแม้ว่าความรู้สึกเดิมๆที่เคยมีบางอย่างมันจะเปลี่ยนไปก็เถอะนะ ขอโทษด้วยแล้วกันถ้าฉันสำคัญตัวผิดไปเอง ที่นายพูดไว้หมายถึงฉันใช่ไหม? ฉันใช่ลิงน้อยที่นายพูดถึงรึเปล่า? ถ้าไม่ใช่ก็คงหน้าแตกน่าดูเลยล่ะ ไม่สบายบ่อยพักนี้ ก็ไม่รู้จะทำยังไง ไปดูแลไม่ได้หรอก ขอให้หายเร็วๆแล้วกัน ไม่รู้จะพูดยังไงนะ พอคุยกันจริงๆก็คงพูดไม่ถูกเหมือนกันนั่นแหละ ฉันไม่เสียใจนะที่ทำแบบนั้นลงไป แต่เสียใจถ้ามันทำให้นายเสียใจ แต่แบบนี้มันดีที่สุดแล้วไม่ใช่เหรอ? ขอโทษอีกครั้งที่ทำแบบนั้นนะ ฝากไรหน่อยได้ไหมอ่ะ มันอาจจะเน่าๆเน๊อะ แต่ก็ไม่รู้จะพูดอะไรแล้วอ่ะ แต่สุดท้าย มันก็คืออดีตไปแล้วใช่ไหมล่ะ ยังรักอยู่ไหม ก็รักนะแต่มันคงไม่ใช่รักแบบที่เคยรักแล้วล่ะ เรายังเป็นเพื่อนกันอยู่เสมอนี่
 
ยามที่เราเดินไปถึงสถานีข้างหน้านั่น ต่อจากนี้ไป….เธอจะไม่ใช่แฟนของฉันอีกต่อไปแล้ว
เราทั้งสองเดินไปด้วยกันอย่างช้าๆ เธอคงกำลังสรรหาคำมาพูดคุยอยู่สินะ
ไม่เป็นไรหรอก หากแม้เธอจะไม่พูดอะไรเลยจนถึงนาทีสุดท้าย……
มองใบหน้าที่มีแต่ความเดียวดายของเธอ….มันทำให้ฉันเข้าใจ
เวลานั้นคงต้องมาถึง……จุดตรวจตั๋วที่ราวกับเป็นสัญญาณของการแยกทางของเรา อยู่ไม่ไกลแล้ว
ทุกๆวัน…..เคยมีเสียงเธอหัวเราะอยู่ข้างๆ
ทว่า…ตอนนี้เธอจากไปไกลแล้ว ฉันคงไม่ได้พบหน้าเธออีกเป็นครั้งที่สอง
รักเธอ….มือของเธอที่ฉันเคยจับ รักเธอ…..แม้เธอจะเดินจากฉันไปอย่างเงียบๆ
รักเธอ……ความอบอุ่นที่หลงเหลืออยู่ในสองมือของฉัน  รักเธอ…..ฉันยังคงจำมันได้ไม่ลืมเลือน
สิ่งที่ฉันเฝ้าวอนขอ….หวังว่าจะสามารถปกป้องเธอได้ แต่แล้วทำไม…..มันกลับถูกทอดทิ้ง
หัวใจของเธอที่ถูกปิดตาย….และยิ่งกว่านั้นดูเหมือนว่าตัวเธอเองก็ไม่รู้ด้วยซ้ำ
ยากเหลือเกินที่จะพูดอะไรออกไปในตอนนี้….แต่สิ่งที่ฉันอยากเห็นมากที่สุดก็คือ รอยยิ้มของเธอ
แม้ว่าจะห่างไกลความเป็นจริง แต่ฉันก็อยากจะทำให้เธอยิ้มได้อีกสักครั้ง
รักเธอ….สิ่งนี้จะคงอยู่ตลอดไป  รักเธอ……ความฝันที่ฉันเคยมี
รักเธอ……ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง แม้สักวันเดียว  รักเธอ…..รักนี้จะส่องแสงเป็นประกายตลอดไป
ถ้าหากว่าพรุ่งนี้ฉันได้พบหน้าเธออีกครั้ง ไม่ว่าจะที่ใด หวังว่าเธอจะหวนคิดถึงเรื่องเก่าๆของเราบ้าง
ก่อนที่ทุกสิ่ง….ที่ฉันกับเธอได้พบเจอมาด้วยกัน จะกลายเป็นแค่….ความทรงจำ…..
รักเธอ….มือของเธอที่ฉันเคยจับ รักเธอ…..แม้เธอจะเดินจากฉันไปอย่างเงียบๆ
รักเธอ……ความอบอุ่นที่หลงเหลืออยู่ในสองมือของฉัน  รักเธอ…..ฉันยังคงจำมันได้ไม่ลืมเลือน
รักเธอ….สิ่งนี้จะคงอยู่ตลอดไป  รักเธอ……ความฝันที่ฉันเคยมี
รักเธอ……ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง แม้สักวันเดียว  รักเธอ…..รักนี้จะส่องแสงเป็นประกายตลอดไป

ขอโทษที่ผิดสัญญา

(หวังว่าฉันคงจะเป็น) ลิงน้อยของนาย

       
       เฮ้อ มันไม่ได้รู้สึกสบายใจขึ้นมาสักนิด เฮ้อ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าสัญญาอะไรกับใคร ถ้าคิดว่าจะทำไม่ได้แปลกนะ หุๆ มันเน่าไปไหมอ่ะ ฮิยะๆ ช่างเถอะ แต่จะไปลืมมันทำไมล่ะใช่ม่ะ? ในเมื่อมันก็น่าประทับใจอยู่นี่ ลืมไปไม่ได้ช่วยอะไรขึ้นมาหรอก เอิ้กๆ (รู้สึกตัวเองแก่แดดยังไงไม่รู้) มันก็แค่นั้นแหละ มันก็แค่นั้นจริงๆ เพระว่ามันผ่านไปแล้ว แต่มันก็ยังรู้สึกผิดอยู่ดี จะไม่ใส่ใจมันก็ยังไงๆอยู่ เน๊อะ ช่างมันเถอะ คริๆใครอ่านแล้วเอาไปพูดให้ฟัง หรือเอาไปล้อ นะ ขอให้ไรดีล่ะ ขอให้เป็นในสิ่งที่ไม่อยากเป็นแล้วกัน หุๆ สาธุ เงิ้บๆ รู้สึกเครียดม่ะ? เดี๋ยวไปแต่งเพลงดีกว่า จะได้ไม่ต้องมานั่งเน่าในห้อง เฮ้อ รู้สึกตัวเองไม่น่าคบยังไงไม่รู้ พรุ่งนี้อมน้ำไปดีไหมอ่ะ จะได้ไม่พูด เงียบๆ ดีม่ะ? เฮ้อ เครียดๆ ช่างมันดีกว่า เฮ้อ ไม่มีอะไรจะพูดแฮะ เฮ้อ ไปและ

Leave a Reply

